Thiết kế nhà gỗ 3 gian 18 cột có 2 cột đồng trụ

Trong những mẫu thiết kế nhà gỗ 3 gian truyền thống có một mẫu nhà đặc biệt với nhiều nét đặc trưng riêng trong thiết kế, nó đem đến một công trình vừa đẹp vừa độc đáo khác hẳn với những mẫu nhà 3 gian cổ truyền khác. Đó chính là nhà gỗ 3 gian 18 cột có 2 cột đồng trụ. Sau đây chúng ta hãy cùng nhau nghiên cứu về công trình này, Nó có gì khác biệt với những ngôi nhà gỗ 3 gian khác nhé.

Về nhà gỗ 3 gian 18 cột có 2 cột đồng trụ:

Đây là mẫu nhà gỗ 3 gian được dùng vật liệu chủ yếu tạo thành từ gỗ, nhà gồm 18 cột điểm khác biệt với những ngôi nhà khác là ngôi nhà này được thiết kế thêm 2 cột đồng trụ bằng đá ở ngoài kết hợp với phần mái hiên vừa có tác dụng nâng đỡ, vừa tạo nên nét đặc sắc riêng cho ngôi nhà.

Mặt bằng nhà gỗ ba gian 18 cột

Mặt bằng nhà gỗ ba gian 18 cột

Nhìn vào bản thiết kế cho thấy nhà gỗ ba gian 18 cột có 2 cột đồng trụ là nhà gỗ theo phong cách cổ truyền với 3 gian nhà, gian chính giữa rộng 2.9m, hai gian 2 bên rộng 2.7m và hai cột đồng trụ hai bên gắn liền với hai bên đốc nhà vừa có tác dụng chống đỡ cho ngôi nhà lại vừa mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc.

Mặt đứng nhà gỗ ba gian 18 cột với 2 cột đồng trụ

Mặt đứng nhà gỗ ba gian 18 cột với 2 cột đồng trụ

Mặt đứng của Ngôi nhà cho ta thấy thiết kế mặt trước của ngôi nhà là ngôi nhà 3 gian thông hiên với hệ thống cửa bức bàn được đêu khắc rất đẹp cùng kết hợp với hệ thống bậc ngũ cấp và đặc biệt là sự xuất hiện của hai cột đồng trụ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc.

Về hai cột đồng trụ (hay còn gọi là cột lửa) :

Đây là hai cột luôn luôn được xây dựng trước của ngôi nhà thờ hay đền thờ trên đầu được đắp vẽ hoa văn như hai ngọn lửa để xua đuổi tà khí tránh để tà khí không xâm nhập vào bên trong căn nhà. Lửa còn tượng trưng cho may mắn vì vậy mang đến vượng khí rất tốt cho ngôi nhà.

Phối cảnh 3d nhà gỗ ba gian 2 cột đồng trụ

Phối cảnh 3d nhà gỗ ba gian 2 cột đồng trụ

 

Nhìn vào thiết kế 3D tổng thể ta có thể thấy nhà gỗ 3 gian 18 cột có 2 cột đồng trụ  là ngôi nhà được thiết kế với phối cảnh khá hài hòa, hợp lý với hệ thống sân vườn nhỏ ở mặt trước tạo nên sự thư thái thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên.kết hợp với hai cột đồng trụ được trang trí, đắp vẽ những hoa văn vô cùng tỉ mỉ mang đậm nét truyền thống và có ý nghĩa tâm linh sâu sắc.

Nhà gỗ Phúc Lộc là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nhà gỗ cổ truyền, Chúng tôi đã thi công và hoàn thiện nhiều công trình nhà gỗ với đội ngũ nghệ nhân điêu khắc có tay nghề, tuổi nghề cao trong lĩnh vực thi công nhà gỗ cổ truyền với hệ thống xưởng mộc có diện tích rộng rãi được trang bị cơ sở vật chất kĩ thuật hiện đại. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và phục vụ một cách tận tình, chu đáo.

 

Bạn có nhu cầu cần tư vấn xin vui lòng điền vào bảng dưới đây






    Năng lực nhà gỗ Phúc Lộc: