Xu hướng thiết kế nhà thờ họ 3 gian trong năm 2022

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ nói đến xu hướng thiết kế nhà thờ họ 3 gian hiện nay đang ưa chuộng những mẫu từ đường như thế nào. Ngoài ra, chúng tôi sẽ gửi đến quý vị những công trình mẫu để gia chủ dễ hình dung và tham khảo thi thiết kế. Kính mời quý vị cùng đón đọc! 

Nhà thờ họ Nguyễn Đình, Việt Yên – Bắc Giang

Xu hướng thiết kế nhà thờ họ 3 gian hiện nay 

Nhà thờ họ là không gian linh thiêng nơi cả gia tộc cùng quây quần, tụ họp và bày tỏ lòng thành đến với tổ tiên. Trong năm 2022 đã có nhiều xu hướng thiết kế nhà thờ họ 3 gian rất đẹp và hợp với thời cuộc. Chúng tôi sẽ giới thiệu với quý vị ngay dưới đây. 

Mẫu thiết kế nhà thờ họ 3 gian trên diện tích đất nhỏ 

Có thể nhận thấy, trong những năm gần đây quỹ đất đang dần một thu hẹp lại. Chính vì vậy nhiều gia tộc đã lựa chọn những mẫu thiết kế nhà thờ họ 3 gian trên diện tích đất nhỏ làm thật sang trọng và ấm cúng. 

 thiết kế nhà thờ họ 3 gian

Một căn nhà thờ được làm trên diện tích đất nhỏ

Căn nhà thờ họ trên khuôn viên đất nhỏ được bao quanh bởi hàng tường rào đắp vẽ hoa văn đặc sắc và lộng lẫy. Trước hiên nhà thờ họ là đôi cột đồng trụ uy nghiêm. Phía sau tại gian chính giữa có làm phần hậu cung, mục đích cơi nới cho gian thờ rộng rãi hơn. 

Kiểu nhà thờ họ nằm trên tầng 2 nhà hiện đại 

Kiểu nhà thờ họ trên tầng 2 cũng được nhiều gia tộc lựa chọn. Căn nhà thờ 3 gian 4 mái trên tầng 2 đang trong quá trình thi công và hoàn thiện toát lên một không gian thờ tự trang nghiêm và giàu giá trị thẩm mỹ. 4 mái được thiết kế ấn tượng đem lại vẻ đẹp độc đáo cho toàn bộ khối công trình. 

 thiết kế nhà thờ họ 3 gian

Nhà thờ họ đang thi công trên tầng 2

Không gian phía dưới là nhà hiện đại, nơi sinh hoạt của gia đình. Các phòng ốc trong căn nhà hiện đại được làm phù hợp với lối sống ngày nay và tách biệt với nơi thờ tổ tiên bên trên. 

Thiết kế từ nhà thờ họ 3 gian trong khuôn viên nhà hiện đại

 thiết kế nhà thờ họ 3 gian

Nhà thờ họ trong khuôn viên nhà hiện đại

Mẫu  nhà thờ họ 3 gian nằm trong khuôn viên nhà hiện đại cũng rất được ưa chuộng hiện nay. Việc làm nhà thờ trong không gian nhà ở giúp cho con người thuận tiện quét dọn, trông coi khu vực linh thiêng này. Rất phù hợp với những bậc cao tuổi không phải di chuyển xa hay leo trèo lên cao. 

Mẫu nhà thờ 3 gian 2 dĩ đơn giản và sang trọng 

 thiết kế nhà thờ họ 3 gian

Kiểu nhà thờ 3 gian 2 dĩ

Đơn giản và mang đậm nét truyền thống là mẫu thiết kế nhà thờ họ 3 gian 2 dĩ. Mẫu nhà thờ này làm theo kiểu nhà 3 gian truyền thống. 2 dĩ được cơi nới ở 2 gian bên tạo một không gian rộng rãi hơn. Phần dĩ này sẽ dùng vào mục đích làm cửa sổ thông gió hoặc đặt kệ đồ trang trí đẹp mắt. 

Ý nghĩa của việc thiết kế nhà thờ họ 

Với việc thiết kế nhà thờ họ 3 gian, gia đình sẽ có những lợi ích như: 

Thiết kế nhà thờ họ giúp gia tộc chỉnh sửa dễ dàng không gian thờ 

Với một không gian mang tính chất cộng đồng rất lớn như nhà thờ họ, việc nhiều người với nhiều ý kiến là điều không tránh khỏi. Và để thống nhất trước khi thi công, quý vị sẽ thiết kế nhà thờ họ trước. Bởi trong quá trình thiết kế sẽ tiếp thu ý kiến của mọi người, dễ dàng chỉnh sửa và để quá trình thi công thuận lợi hơn. 

Thiết kế giúp cho mọi người hình dung kiến trúc nhà thờ trong tương lai 

Mong muốn được ngắm trước căn nhà thờ họ có hình dáng ra sao là lẽ đương nhiên. Và để ngắm trước được căn nhà thờ họ, quý vị phải thiết kế trước. Trong quá trình thiết kế mọi người còn được biết kiểu kiến trúc này có phù hợp không, có cần chỉnh sửa gì không. 

Đảm bảo quá trình thi công diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ 

Quan trọng nhất, có bản thiết kế nhà thờ họ sẽ giúp cho công việc thi công diễn ra suôn sẻ. Tránh việc thợ hiểu nhầm ý chủ. 

Việc biết được xu hướng thiết kế nhà thờ họ 3 gian hiện nay cũng cho quý vị nhiều ý tưởng hơn về thiết kế nhà thờ. Và nếu như gia đình nào cho nhu cầu làm nhà thờ hay các công trình nhà cổ truyền hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo thêm video về nhà gỗ truyền thống Bắc Bộ 

>Tham khảo thêm những dự án nhà gỗ đẹp 

 

Bạn có nhu cầu cần tư vấn xin vui lòng điền vào bảng dưới đây






    Năng lực nhà gỗ Phúc Lộc: