Lợi ích của nhà có sân vườn đẹp trong cuộc sống

Những căn nhà có sân vườn đẹp không đơn thuần chỉ có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ cho gia đình. Mà nó còn đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất, tinh thần cho con người. Cùng với đó là vô vàn lợi ích khác sẽ được chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Nhà có sân vườn đẹp tạo một không gian sống thẩm mỹ

Sân vườn chính là yếu tố quan trọng trong việc tạo lập một nơi sinh động, giàu giá trị thẩm mỹ. Cây cối, hoa cỏ, cùng với các tiểu cảnh khi được bố trí, kết hợp và sắp đặt một cách hợp lý đem lại những quang cảnh đẹp mắt. 

Sân vườn chính là yếu tố quan trọng trong việc tạo lập một nơi sinh động, giàu giá trị thẩm mỹ

Sân vườn chính là yếu tố quan trọng trong việc tạo lập một nơi sinh động, giàu giá trị thẩm mỹ

Không phải cứ trồng cây, trồng hoa trên những khu đất nhà sẵn có là sẽ tạo nên một ngôi nhà có sân vườn đẹp. Gia chủ cần có những tính toán, bố trí khoa học, tuân theo một vài nguyên tắc thiết kế sân vườn nhất định. Để trọn vẹn nhất, gia chủ cần tìm đến những đơn vị thi công sân vườn uy tín. 

Hạn chế các nhược điểm về mặt diện tích 

Ngôi nhà ở sẽ không thể nào tránh khỏi có những góc hẹp, điểm chết, những khoảng trống có diện tích nhỏ. Để khắc phục những nhược điểm này về mặt diện tích gia chủ sẽ trồng cây, hoặc bố trí tiểu cảnh sân vườn hợp lý. Ngoài việc loại bỏ những khoảng trống thừa, không gian nhà ở còn trở nên đẹp mắt và có sự nhấn nhá hơn. 

Những khoảng đất nhỏ trước nhà được tận dụng làm sân vườn

Những khoảng đất nhỏ trước nhà được tận dụng làm sân vườn

Những ngôi nhà có sân vườn đẹp còn giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng

Màu xanh của cây cối được khoa học chứng minh có tác dụng làm dịu mắt và điều hòa nhịp tim. Điều này rất có ý nghĩa đối với những người gặp phải triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi. Khoảng không tươi mát trong khối công trình còn đem đến những luồng dưỡng khí trong lành hỗ trợ về mặt hô hấp cho con người. 

Sân vườn đẹp còn giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng

Sân vườn đẹp còn giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng

Sống trong không gian với nhiều cây xanh, gần gũi hòa đồng với thiên nhiên còn được biết đến làm gia tăng tuổi thọ và trẻ hóa cơ thể. Chính vì vậy, nhà có sân vườn đẹp không chỉ có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ mà chúng còn rất có ý nghĩa với sức khỏe con người. 

Thể hiện chất riêng của gia chủ 

Không phải sân vườn nào cũng giống với sân vườn nào. Điều này thể hiện sự khác biệt của mỗi gia đình tạo sự thu hút và điểm đặc sắc riêng. Một ngôi nhà có sân vườn đẹp còn là cách để gia chủ thể hiện phong cách sống với mọi người. 

Một ngôi nhà có sân vườn đẹp là cách để gia chủ thể hiện phong cách sống với mọi người. 

Một ngôi nhà có sân vườn đẹp là cách để gia chủ thể hiện phong cách sống với mọi người.

Vườn có thể được làm đơn giản nhưng rất khoa học thể hiện gia chủ là một người làm việc có hệ thống. Một khu vườn với nhiều màu sắc, cây cối đa dạng, phong phú thể hiện gia chủ làm một con người hoạt bát, phong phú. Một khu vườn với sự nề nếp, cắt tỉa gọn gàng, bố cục rõ ràng, thể hiện gia chủ là một người ngăn nắp,…. 

Tổ chức nhiều hoạt động khác nhau ở ngoài trời

Một không gian sân vườn đẹp và rộng rãi có thể tổ chức nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời như: picnic, cắm trại, tiệc ngoài trời, câu cá,….

Một không gian sân vườn đẹp và rộng rãi có thể tổ chức nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời

Một không gian sân vườn đẹp và rộng rãi có thể tổ chức nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời

Những không gian này không chỉ gắn kết con người với thiên nhiên mà còn giúp gắn kết con người với con người. Việc tạo ra nhiều hoạt động ngoài trời còn khuyến khích gia đình hoạt động nhiều hơn, nâng cao sức khỏe.  

Nhà có sân vườn đẹp giúp cân bằng độ ẩm, nhiệt độ 

Cây cối không chỉ mang đến bầu không khí trong lành mà còn giúp cân bằng độ ẩm và điều tiết nhiệt độ trong khối công trình. Khi trời nắng, nhiệt độ cao những tán cây sẽ giúp làm giảm nhiệt lượng xung quanh khối công trình, giữ cho nhà luôn mát mẻ. 

Vào những ngày gió mùa Đông Bắc thổi khí lạnh, tán cây sẽ chặn khí lạnh vào nhà. Giữ cho căn nhà được ấm áp. 

Cây cối trong sân vườn giúp cân bằng độ ẩm và điều tiết nhiệt độ trong khối công trình

Cây cối trong sân vườn giúp cân bằng độ ẩm và điều tiết nhiệt độ trong khối công trình

Sân vườn bố trí hợp lý còn giúp gia đình vượng tài. 

Trong phong thủy, cây cối còn giúp mời gọi tài lộc, xua đuổi khí xấu cho gia trạch. Người ta vẫn thường hay bố trí những loại cây như: xương rồng, lưỡi hổ, trầu bà, kim tiền, hồng môn,… ngụ ý đón tài, đón lộc, xua đuổi khí xấu. 

Hoặc những tiểu cảnh sân vườn như: thác nước nhỏ, lạch nước, hồ cá, hòn giả sơn,…. giúp lưu chuyển dòng không khí trong khối công trình, mang đến những nguồn khí tốt lành, may mắn đến cho gia đình. 

Sân vườn bố trí hợp lý còn giúp gia đình vượng tài

Sân vườn bố trí hợp lý còn giúp gia đình vượng tài

Có thể thấy lợi ích của những căn nhà có sân vườn đẹp không chỉ dừng lại ở ý nghĩa về mặt thẩm mỹ mà nó còn bao quát rất nhiều yếu tố tinh thần và sức khỏe cho con người. Chính vì vậy, gia chủ nên tìm đến những đơn vị thiết kế, thi công sân vườn đẹp, uy tín để có được một không gian sống như ý, tốt lành.

Giới thiệu đơn vị uy tín chuyên thi công nhà gỗ cổ truyền

  • Nhà gỗ Phúc Lộc thừa hưởng tinh hoa nghề làm nhà gỗ cổ truyền. Của làng nghề truyền thống xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.
  • Đến nay nhà gỗ Phúc Lộc đã thi công rất nhiều công trình. Như nhà gỗ 3 gian, 5 gian, nhà thờ họ, từ đường. Và các công trình nhà gỗ theo lối cổ truyền Bắc Bộ trên nhiều tỉnh thành cả nước. Mời quý vị và các bạn đi thăm quan nhà mẫu để biết nhiều hơn về sản phẩm chúng tôi
  • Nhà gỗ Phúc Lộc với đội ngũ tư vấn nhiệt tình sẵn sàng mời bạn thăm quan xưởng. Và tìm hiểu nghề làm nhà gỗ cổ truyền Việt Nam.
  • Nhằm giữ gìn kiến trúc văn hóa cổ truyền và tiếp nối sự nghiệp gia đình. Thạc sĩ, kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm đã thành lập Nhà gỗ Phúc Lộc. Với mục tiêu kế thừa, phát huy tạo ra những sản phẩm nhà gỗ cổ truyền dân gian.
  • Xưởng nhà gỗ Phúc Lộc nằm cách xa trung tâm Hà Nội về phía tây 25km. Nằm dưới chân núi chùa Tây Phương, Thạch Thất, Hà Nội. Nơi đây nổi tiếng với làng nghề mộc lâu đời.
  • Nhà gỗ Phúc Lộc có 5 xưởng, sản xuất theo tổ đội. Với các nghệ nhân và đội ngũ thợ có nhiều năm kinh nghiệm làm nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ.
  • Nhà Gỗ Phúc Lộc luôn chú trọng chất lượng gỗ hàng đầu. Để đảm công trình nhà gỗ có tuổi thọ cao.
  • Quy trình lọc gỗ và xẻ gỗ của nhà gỗ Phúc Lộc hết sức khắt khe. Tất cả đều được giám sát chặt chẽ đảm bảo chất lượng của các sản phẩm nhà gỗ.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo thêm video về nhà gỗ truyền thống Bắc Bộ 

>Tham khảo thêm những dự án nhà gỗ đẹp 

 

 

Bạn có nhu cầu cần tư vấn xin vui lòng điền vào bảng dưới đây






    Năng lực nhà gỗ Phúc Lộc: